Decoding the Magic: How Instagram and Facebook News Feed Algorithms Influence Your Social Media Journey | Facebook மற்றும் Instagram News feed Algorithm எவ்வாறு செயல்படுகிறது: பயனர்களுக்கு பதிவுகள் காட்டுவதற்கு பின்பற்றும் ரகசியங்க

Facebook மற்றும் Instagram News feed Algorithm எவ்வாறு செயல்படுகிறது: பயனர்களுக்கு பதிவுகள் காட்டுவதற்கு பின்பற்றும் ரகசியங்கள்   


Instagram Facebook news feed


சமூக ஊடக உலகில், பேஸ்புக் மற்றும் இன்ஸ்டாகிராம் இரண்டு பிரபலமான தளங்களாக தனித்து நிற்கின்றன, இது உலகளவில் பில்லியன் கணக்கான பயனர்களை  கொண்டுள்ளது.

இந்த தளங்களில் புதிய பதிவுகள் மற்றும் தகவல் பதிவுகளின் மூலம் பயனர்களை ஈடுபாட்டுடன் வைத்திருக்கிறது, அதிநவீன அல்காரிதம்கள் Algorithm ஒவ்வொரு பயனரின் ஊட்டத்திலும் தோன்றும் இடுகைகளைத் தீர்மானிக்கின்றன.

அவர்களின் கவனத்தை ஈர்க்கக்கூடிய உள்ளடக்கத்தை வழங்குகின்றன. இந்த கட்டுரையில், பேஸ்புக் மற்றும் இன்ஸ்டாகிராமின் News Feed அல்காரிதம்களின் நுணுக்கங்களை ஆராய்வோம், பயனர்களின் முந்தய பதிவுகளின் விருப்பங்கள் அடிப்படையில் அவர்களின் சமூக வலைத்தளங்கள் பதிவுகள் அவர்களுக்கு காட்டப்படுகிறது.  


  1. பயனர்களின் நடவடிக்கைகள்  

Facebook மற்றும் Instagram News feed பயனர்களின் பதிவுகள் மற்றும் அவர்களின் சமூக வலைத்தளங்களில் நடவடிக்கைகள்  அடிப்படையில் பயனர்களுக்கு பயனர் மாறுபடும்,

பயனர்களின் Like, Comment, Shares, மற்றும் Reactions போன்ற முந்தையை செயல்பாடுகள் அடிப்படையில் பதிவுகள், Facebook Instagram Page போன்றவற்றை பயனர்களுக்கு காட்டுகிறது.

மேலும் அவர்கள் அடிக்கடி பார்க்கும் கணக்குகள் அல்லது பக்கங்களிலிருந்து உள்ளடக்கத்திற்கு முன்னுரிமை அளிக்கின்றன. பயனர்களின் சமீபத்திய நடவடிக்கைகள் மூலம் புதிய உள்ளடக்கத்திற்கு முன்னுரிமை அளிக்கிறது..


  1. பொருத்தமான மற்றும் தரமான பதிவுகள்

பயனர்கள் மிகவும் பொருத்தமான உள்ளடக்கத்தைப் பார்ப்பதை உறுதிசெய்ய, அல்காரிதம்கள் இடுகையின் வகை, தலைப்பு மற்றும் பயனரின் விருப்பங்கள் போன்ற காரணிகளைக் கருத்தில் கொள்கின்றன.

உதாரணமாக, ஒரு பயனர் புகைப்படம் எடுப்பதில் ஆர்வத்தை வெளிப்படுத்தியிருந்தால், அல்காரிதம்கள் புகைப்படக்காரர்களின் இடுகைகள் அல்லது அந்த விஷயத்துடன் தொடர்புடைய கணக்குகளுக்கு முன்னுரிமை அளிக்கலாம்.

மேலும், பேஸ்புக் மற்றும் இன்ஸ்டாகிராம் பயனர்களுக்கு மதிப்பை வழங்கும் உயர்தர உள்ளடக்கத்திற்கு முன்னுரிமை அளிப்பதை நோக்கமாகக் கொண்டுள்ளன. அதிக like பெரும் இடுகைகள், கருத்துகள் comments  அல்லது shares பகிர்வுகள், பயனர்களின் ஊட்டங்களில் தோன்றும் வாய்ப்புகள் அதிகம். 


  1. உறவுகளுக்கு முன்னுரிமை  

Facebook  மற்றும் Instagram  அல்காரிதம்கள் பயனர்களின் Friend list or Followers உள்ள -நண்பர்கள், குடும்பத்தினர் மற்றும் அவர்கள் அடிக்கடி தொடர்பு கொள்ளும் கணக்குகளின் இடுகைகளுக்கு முன்னுரிமை அளிக்கின்றன.

பயனர்கள் தாங்கள் அதிகம் விரும்பும் நபர்களுடனும் கணக்குகளுடனும் தொடர்ந்து இணைந்திருப்பதை உறுதிசெய்ய, இந்த நெருங்கிய உறவுகளின் உள்ளடக்கத்திற்கு முன்னுரிமை அளிக்கின்றன. மேலும் இந்த முன்னுரிமை சமூக உணர்வை வளர்ப்பதையும் தளங்களில் சமூக தொடர்புகளை வலுப்படுத்துவதையும் நோக்கமாகக் கொண்டுள்ளது.


  1. புதிய மற்றும் தற்போதைய பதிவுகள் 

சமீபத்திய நிகழ்வுகள் மற்றும் புதுப்பிப்புகளைப் பற்றி பயனர்களுக்குத் தெரிவிக்க, செய்தி ஊட்ட வழிமுறைகள் இடுகைகளின் நேரத்தைக் கருத்தில் கொள்கின்றன.

பயனர்கள் சமீபத்திய தகவல்களுடன் புதுப்பித்த நிலையில் இருப்பதை உறுதிசெய்ய, சமீபத்திய இடுகைகள் பெரும்பாலும் அதிகமாக காண்பிக்கப்படுகிறது.

இருப்பினும், அவை தொடர்ந்து தற்போதைய பதிவுகளை மட்டும் காண்பிப்பது இல்லை, Facebook மற்றும் Instagram புதிய பதிவுகள் மற்றும் பயனர்களின் முந்தய விருப்பங்கள் இரண்டிற்கும் முக்கியத்துவம் அளித்து அவற்றின் அடிப்படையில் இடுகைகளை பயனர்களின் News Feed இல் காட்டுகிறது.

பயனர்களின் நண்பர்கள் முன்பு பகிர்ந்த பதிவுகள் காட்டுகிறது அவர்கள் தங்கள் நண்பர்களின் புறக்கணிக்க மாட்டார்கள் என்பதை புரிந்து அவ்வாறு செயல்படுகிறது. 


  1. விளம்பரதாரர் மற்றும் விளம்பரப்படுத்தப்பட்ட உள்ளடக்கம்

Facebook மற்றும் Instagram இரண்டும் வருவாயைப் பெற விளம்பரங்களைப் பயன்படுத்துகின்றன. விளம்பரங்கள் மற்றும் விளம்பரப்படுத்தப்பட்ட உள்ளடக்கம் குறிப்பிட்ட வழிகாட்டுதல்களைப் பின்பற்றுகின்றன.

பயனர்களின் விருப்பங்கள், தேடல்கள், அதிக மக்களுக்கு தேவையான தகவல்கள் அடிப்படையில் விளம்பரங்கள் அதனுடன் தொடர்புடைய பயனர்களை இலக்காக கொண்டு அவர்களுக்கு விளம்பரங்கள் காட்டப்படுகிறது.

மேலும் இதன் மூலம் பயனர்கள் தங்களுக்கு தேவையான பொருட்கள் அல்லது தகவல்களை பெறுகிறார்கள். அதோடு Facebook மற்றும் Instagram அதனுடைய வருவாயை பெருக்கவும் இது உதவியாக உள்ளது.  


Facebook மற்றும் Instagram News Feed  அல்காரிதம்களின் உள் செயல்பாடுகள் சிக்கலானவை, பயனர் நடத்தை செயல்கள், விருப்பங்கள், தரம், உறவுகள், புதிய  மற்றும் விளம்பரம் சார்ந்த பதிவுகள்  ஆகியவற்றைக் கலக்கின்றன. இந்த வழிமுறைகள் பயனர்களுக்கு தனிப்பயனாக்கப்பட்ட மற்றும் ஈடுபாட்டுடன் கூடிய சமூக ஊடக அனுபவத்தை வழங்குவதை நோக்கமாகக் கொண்டு, தொடர்ந்து மாற்றியமைக்கப்படுகின்றன.

அல்காரிதம்களின் விவரங்கள் பயனர்களின் தனியுரிமை சார்ந்து இருக்கும் பொழுது பயனர்களின் முன்னுரிமைக்கு பிந்தைய காரணிகளை கருத்தில் கொண்டு செயல்படுகிறது. சமூக வலைத்தளங்கள் அதிக நேரம் பயன்படுத்துவதை பயனர்களை அனுமதிக்கிறது.

மேலும் Facebook, Instagram அல்காரிதம்கள் பயனர்களின் இருப்பிடதை பொருத்தும் தொடர்ந்து மாறி கொண்டே இருக்கும். அதன் மூலம் பயனர்கள் விருப்பத்திற்கு ஏற்ப புதிய புதிய பயனுள்ள இடுகைகளை வழங்கி தங்களுடன் தொடர்பில் இருக்கு வழிவகை செய்கிறது.  



Post a Comment

Previous Post Next Post